Được sự quan tâm chỉ đạo của các Đảng ủy, HĐND, UBND xã, công tác cải cách hành chính tại các xã Tuấn Việt đã có sự chuyển biến tích cực trong 9 tháng đầu năm 2022. Ngay từ đầu năm 2022, UBND xã ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm để cuối năm làm cơ sở tự đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của địa phương.
Văn bản quy phạm pháp luật do xã ban hành chất lượng ngày càng cao; thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, thống kê đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi.
Xây dựng kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2022 và tổ chức rà soát 138 thủ tục, thuộc 31 lĩnh vực hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã đã được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Từ tháng 4/2022 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến mức độ 3,4.
* Kết quả giải quyết thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm 2022 (Từ ngày 10/12/2021 đến ngày 09/9/2022):
- Số hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận một cửa xã: 3500, trong đó tiếp nhận qua dịch vụ công mức độ 3,4 là 2404 hồ sơ, đạt tỷ lệ 68,69% (kế hoạch huyện giao 55%). Số hồ sơ đã giải quyết 3490 (Hồ sơ giải quyết trả trước hạn: 3486, tỷ lệ 99,89%; Hồ sơ giải quyết đúng hạn: 04., tỷ lệ 0,11%).
* Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ kết quả giải quyết TTHC 9 tháng đầu năm 2022 (Từ ngày 10/12/2021 đến ngày 09/9/2022):
- Số hoá hồ sơ TTHC khi tiếp nhận: Tổng hồ sơ tiếp nhận: 3496 Số hóa thành phần hồ sơ: 2379 Số hoá đầy đủ hồ sơ: 2253, đạt tỷ lệ 64,45%. Số hoá kết quả giải quyết TTHC: Số hồ sơ đã giải quyết: 3501 Số hồ sơ có số hóa kết quả: 2145, đạt tỷ lệ 61,27% (kế hoạch huyện giao 55%) xếp thứ nhất toàn huyện.
Trình độ chuyên môn đội ngũ cán bộ, công chức luôn được nâng cao và chuẩn hóa, xã có 21 cán bộ, công chức trình độ chuyên môn đại học 18, trung cấp 02, chưa qua đào tạo còn 01 cán bộ. Cán bộ, công chức của xã được sắp xếp đúng trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo quy định. Ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, làm tốt công tác tiết kiệm chi để mua sắm trang thiết bị phục vụ công việc, tại thời điểm này xã đã trang bị cho 100% các phòng làm việc có máy tính. Đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc như ứng dụng Phần mềm quản lý văn bản hồ sơ công việc; kết nối mạng INTERNET; sử dụng hòm thư công vụ…bổ sung và được niếm yết công khai tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch; cơ chế một cửa được duy trì hoạt động; việc giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, đúng quy định tạo được sự đồng tình ủng hộ của người dân, doanh